KỸ NĂNG BÁN HÀNG PG SIÊU THỊ CẦN CÓ

Không giống với những công việc PG (promotion girl) PB (promotion boy) khác, PG siêu thị yêu cầu nhiều hơn về kỹ năng bán hàng. Doanh thu của công ty phụ thuộc vào kỹ năng bán hàng của bạn, vì thế các bạn phải chịu áp lực doanh số. Để hỗ trợ các bạn PG siêu thị làm việc hiệu quả hơn, PGworks đưa ra một số phương pháp để các bạn cùng áp dụng cho công việc hằng ngày của các bạn.

Khách hàng là thượng đế

Hãy nhớ khách hàng chính là người mang tiền đến cho doanh nghiệp. Và nhiệm vụ của bạn là bán hàng và làm cho khách hàng hài lòng. Hãy luôn tươi cười chào hỏi, tư vấn tận tình, hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. Hỗ trợ họ ngay cả khi họ không mua sản phẩm của bạn, đó là một cách tạo ấn tượng và thiện cảm. Chắc chắn rằng khi khách hàng này có nhu cầu về sản phẩm của bạn, họ sẽ nhớ ngay đến bạn.

Nhân viên là yếu tố tạo nên thành công cho công ty

Không phải ông giám đốc công ty, hay chị trưởng phòng kinh doanh mà chính những nhân viên bán hàng mới là người khiến khách hàng có thiện cảm với doanh nghiệp. Vì thế một nhân viên PG bán hàng giỏi không chỉ bán được hàng mà còn làm cho hình tượng công ty trở nên tốt đẹp trong mắt khách hàng.

Tránh mắc phải các lỗi trong cách ứng xử với khách hàng.

Một số PG siêu thị hay mắc phải những lỗi nhỏ như tỏ thái độ khi khách hàng hỏi nhiều, gương mặt khinh khỉnh, cau có khó chịu, hay không chào hỏi khách hàng, tư vấn cho khách hàng theo giọng kẻ cả, ra bề hiểu biết,… Các bạn nên chú ý hạn chế các lỗi này. Vì đây sẽ chính là những lỗi khiến khách hàng rời xa line hàng của bạn và không bao giờ quay lại.

Người ta hay nói “tiếng lành đồn xa” nhưng tiếng xấu sẽ đi xa và nhanh hơn. Có thể bạn chỉ mắc lỗi một lần, nhưng khách hàng sẽ kể cho người thân, bạn bè và những người xung quanh hoặc nguy hiểm hơn khi họ chia sẻ lên cộng đồng mạng xã hội của họ. Mức độ có thể nghiệm trọng hơn bạn nghĩ. Vậy nên cố gắng đừng bao giờ mắc lỗi và làm “phật” ý khách hàng.

Hãy là một PG bán hàng có tâm

Nhiều bạn PG bán hàng chỉ làm việc cho có, không nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn khách hàng. Các bạn nghĩ rằng như vậy vẫn được nhận lương tháng đều đều. Nhưng các bạn đã sai khi có quan niệm và thái độ như thế. Khi bạn làm việc có tâm, nhiệt tình trong công việc, trước hết bản thân bạn sẽ rèn luyện được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn. Khách hàng cũng hài lòng hơn, doanh thu tăng vọt, thành tích trong công việc ngày một tốt hơn. Bạn nhận được sự đánh giá cao từ đồng nghiệp, cấp trên. Con đường thăng tiến mở rộng và tạo cho bạn nhiều cơ hội hơn.

PGworks.vn

-------------------------

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.
Cùng cập nhật hàng trăm việc làm mới mỗi ngày tại pgworks.vn