KỸ NĂNG TỪ CHỐI NHẬN VIỆC MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP

Nhưng đến giờ hẹn phỏng vấn hoặc đến ngày triển khai công việc, các bạn tắt điện thoại, không cho nhà tuyển dụng một lý do và âm thầm biến mất không một dấu vết. Hành động trên thể hiện các bạn chưa thực sự trưởng thành, các bạn không suy nghĩ đến những thiệt hại từ sự vô trách nhiệm của các bạn

Trong quá trình tuyển dụng và tiếp xúc với nhiều ứng viên, chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp các bạn đã đồng ý đến phỏng vấn hoặc có trường hợp đã nhận việc. Nhưng đến giờ hẹn phỏng vấn hoặc đến ngày triển khai công việc, các bạn tắt điện thoại, không cho nhà tuyển dụng một lý do và âm thầm biến mất không một dấu vết.

Hành động trên thể hiện các bạn chưa thực sự trưởng thành, các bạn không suy nghĩ đến những thiệt hại từ sự vô trách nhiệm của các bạn. Nhà tuyển dụng dành thời gian để chờ đợi các bạn, đôi khi là lo lắng không biết trên đường đi các bạn có gặp vấn đề gì không? Chưa kể công việc các bạn nhận làm sẽ không có người thay thế trong trường hợp các bạn nghỉ ngang mà không báo trước. Thay vì hành động thiếu trách nhiệm như trên các bạn hoàn toàn có thể hành xử một cách chuyên nghiệp và thấu đáo hơn. Các bạn nên hiểu rằng giữa nhà tuyển dụng và ứng viên là mối quan hệ hợp tác cùng có lợi. Không ai có quyền bắt ép các bạn làm việc nếu như các bạn không muốn. Nhưng các bạn phải có trách nhiệm với chính sự cam kết của bản thân. Các bạn phải tôn trọng công việc của các bạn và tôn trọng nhà tuyển dụng như cách họ đã tôn trọng và tin tưởng mà giao việc cho các bạn. Thay vì tắt máy và âm thầm biến mất các bạn có thể đường đường chính chính gọi điện thông báo với nhà tuyển dụng vì một lý do nào đó bạn không thể nhận công việc trên hoặc không thể đến buổi hẹn phỏng vấn. Nếu trường hợp bạn đã nhận việc thì nên thông báo sớm cho nhà tuyển dụng để họ có thời gian tuyển người thay thế. Khi ấy chúng tôi tin chắc rằng không một nhà tuyển dụng nào không đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của bạn. Và biết đâu trong tương lai các bạn sẽ có cơ hội hợp tác với họ trong những cơ hội việc làm khác.

MTT