Lễ Tân Khách Sạn thường đối mặt với 15 tình huống phát sinh khi khách check-in

cùng chúng tôi tìm hiểu 15 tình huống mà các lễ tân khách sạn thường gặp nhất

1.    Khách đã đặt phòng trước nhưng khi tới khách sạn loại phòng mà khách đặt đã hết. Bạn sẽ làm như thế nào ?

2.    Khách đã đặt phòng trước nhưng đến đăng ký khách sạn sớm trước giờ checkin nên khách sạn chưa có phòng cho khách. Bạn sẽ làm gì ?
 
3.    Khách đã đặt phòng trước từ ngày 20/1 đến 3/2 nhưng lại đến vào ngày 19/1. Hôm đó khách sạn của bạn không còn phòng. Bạn sẽ làm gì ?
 
4.    Một khách đã đặt phòng trước và thống nhất với khách sạn về giá thuê phòng. Nhưng khi làm thủ tục checkin khách yêu cầu giảm giá với lý do một số khách sạn khác trong khu vực giống khách sạn của bạn mà giá lại rẻ hơn. Bạn sẽ làm gì ?
 
5.    Khách đã đặt phòng trước qua một hãng lữ hành. Nhưng khi tới khách sạn, khách từ chối checkin vì cho rằng khách sạn của bạn quá nhỏ. Bạn sẽ nói gì ?
 
6.    Khách đã đặt phòng trước ở một khách sạn khác nhưng đi nhầm tới khách sạn của bạn (thậm chí chuyển cả hành lý vào rồi). Bạn sẽ làm gì ?
 
7.    Khách đến khách sạn làm xong thủ tục check-in và đã nhận phòng. Sau đó gọi điện mới biết người bạn ở khách sạn khác. Khách yêu cầu được trả phòng ngay để sang ở cùng bạn. Bạn sẽ giải quyết thế nào ?
 
8.    Một khách nước ngoài đến khách sạn lúc 23.00 h và đề nghị làm thủ tục checkin. Khách có voucher do một hãng lữ hành phát hành và trên voucher ghi rõ tên khách sạn của bạn nhưng hãng lữ hành này lại không đặt phòng trước cho khách. Trong trường hợp này, khách sạn vẫn còn loại phòng như đã ghi trong voucher. Bạn sẽ giải quyết thế nào ?
 
9.    Khách đã đặt 1 phòng có 2 giường nhưng khi đến nhận phòng thì nhóm khách lại gồm 3 người. Khách sạn còn phòng trống nhưng khách dứt khoát không đồng ý theo đề nghị của bạn là thuê thêm 1 phòng. Vì khách cho rằng chỉ cần một phòng là đủ, thậm chí không cần thuê thêm giường. Bạn giải quyết tình huống này như thế nào ?
 
10.    Một khách đã đặt phòng tại khách sạn của bạn và dự định checkin lúc 15.00h vì chuyến bay của khách hạ cánh lúc 13.00h. Bây giờ là 19.30h khách vẫn chưa tới khách sạn. Trong khi đó có một khách khác muốn thuê phòng mà bạn không còn phòng trống nào ngoài phòng đó. Bạn sẽ làm gì ?
 
11.    Khách đã đặt phòng trước nhưng khi làm thủ tục đăng ký khách sạn khách nói bị mất hộ chiếu. Bạn sẽ làm gì ?
 
12.    Khách checkin vào khách sạn với một chú chó nhỏ trên tay. Nội quy của khách sạn cấm mang súc vật vào phòng và các khu dịch vụ của khách sạn. Bạn sẽ làm gì ?
 
13.    Khách đến khách sạn thuê phòng nghỉ nhưng không có hành lý mang theo Bạn sẽ làm gì ?
 
14.    Khách đã ở khách sạn sau đó đi Hạ Long trong 2 ngày và quay lại khách sạn thuê phòng lưu trú tiếp 3 đêm nữa. Lễ tân cần phải chú ý điều gì khi làm thủ tục đăng ký lại cho khách ?
 
15.    Một khách đến khách sạn của bạn thuê phòng và trên mặt có vết nhọ, Bạn sẽ làm gì?

-------------------------

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.
Cùng cập nhật hàng trăm việc làm mới mỗi ngày tại pgworks.vn