1
Bạn cần hỗ trợ?

Tìm kiếm nhân sự

Tìm Việc Làm


Cập nhật hôm nay
422 việc làm đang cần bạn trong tổng số 10098 việc làm đang tuyển dụng trên PGworks


  • NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG TRỰC TIẾP DÀNH CHO PG PB
    nghệ thuật bán hàng trực tiếp dành cho PG PB

    Làm thế nào để bán được hàng, để đạt doanh số. Làm thế nào để thuyết phục được khách hàng mua hàng. Chắc hẳn đây là những câu hỏi thường trực của các bạn nhân viên bán hàng. Để trả lời được những câu hỏi trên các bạn hãy xem bán hàng như một nghệ thuật và làm thế nào bạn trở thành một nghệ sĩ thì hãy xem ngay những bí kíp dưới đây:

    Hướng đến “trái tim” khách hàng.

    Quan điểm bán hàng được rất nhiều bậc thầy bán lẻ tâm đắc, đó là: trái tim khách hàng quan trọng hơn lý trí trong những quyết định mua hàng. Vì thế, khi bán hàng trực tiếp, bạn đừng cố đưa ra nhiều những đặc điểm lý tính. Thay vào đó hãy đánh vào cảm xúc và tâm lý khách hàng. Đặc điểm lý tính của các sản phẩm và dịch vụ dường như không có quá nhiều sự khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh. Trong khi đó, những yếu tố cảm xúc, đặc điểm cảm tính một khi đã đánh đúng vào mong muốn thầm kín của khách hàng. Chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy bản thân được thấu hiểu, và sản phẩm/dịch vụ này như là được “đo ni đóng giày” cho chính họ. Quyết định mua hàng được đưa ra một cách dễ dàng hơn. Đôi khi sau khi mua hàng khách hàng sẽ không biết tại sao họ lại mua nó, có lẽ vì cảm xúc đến với họ quá nhanh. Bài học rút ra: những bạn bán hàng hãy thể hiện sự chân thành, bán hàng bằng cả cái tâm, và dùng những giá trị cảm tính của sản phẩm/dịch vụ để thuyết phục khách hàng bên cạnh những giá trị lý tính. Đặc biệt các đơn vị bán lẻ nên chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng phải luôn tươi cười, chào hỏi khách hàng một cách thân thiện và quan trọng là kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng.

    Người bán hàng chuyên nghiệp.

    3 yếu tố không thể thiếu của một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Kiến thức ở đây là kiến thức về ngành, thị trường, kiến thức về khách hàng đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là kiến thức sản phẩm. Bạn phải hiểu thật rõ từng chân tơ kẽ tóc về sản phẩm bạn đang bán, đôi khi hiểu không chưa đủ, bạn phải chuyển hóa được những hiểu biết đó thành những lý do thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất. Những kỹ năng như giao tiếp, thuyết phục khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng,… bạn sẽ phải trau dồi mỗi ngày qua quá trình làm việc. Cùng với kiến thức và kỹ năng, thái độ là yếu tố cực kỳ quan trọng không chỉ đối với nghề bán hàng mà đối với tất cả các ngành nghề. Chính thái độ niềm nở, nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ,…sẽ giúp bạn tạo thiện cảm và gây ấn tượng với khách hàng.

    Hy vọng 2 bí kíp trên đây sẽ phần nào giúp các bạn PG PB trở thành một nghệ sĩ trong bán hàng.

    PGworks.vn


Bài viết liên quan




Tổng số người truy cập:

               

2017 PEOPLELINKVIETNAM