NHỮNG QUY LUẬT BÁN HÀNG BẤT BIẾN KHIẾN KHÁCH HÀNG PHẢI MỞ NGAY HẦU BAO

Bạn là nhân viên bán hàng, hãy học thuộc nằm lòng ngay những quy luật bất biến trong bán hàng dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ khiến khách hàng phải mở hầu bao và vui vẻ mua hàng của bạn. Khám phá ngay!

Bạn là nhân viên bán hàng, hãy học thuộc nằm lòng ngay những quy luật bất biến trong bán hàng dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ khiến khách hàng phải mở hầu bao và vui vẻ mua hàng của bạn.

Quy luật 1 - Khi khách hàng ngại từ chối : Nhân viên bán hàng tạo ân tình hay quan hệ nào đó khiến khách hàng mua hàng của bạn vì nể nang và ủng hộ. Kỹ thuật này nhân viên bán hàng thường tập trung với khách hàng đã thân quen trước – hay áp dụng với chăm sóc khách hàng Spa hay bất động sản thậm chí Bảo hiểm hoặc Thẻ tín dụng…

Quy luật 2 - Kỹ thuật được voi đòi tiên hay Sói thò một chân vào cửa : Làm cho khách hàng chấp nhận một điều nhỏ nhặt nào đó và sau đó nâng dần lên thành lời hứa sẽ mua hàng của bạn.
Kỹ thuật này rất hay áp dụng cho telesales như mời tham gia VIP member khách sạn hay các Seminar hội thảo chốt sales… Hoặc các chương trình dùng thử sản phẩm, tặng mẫu dùng thử cũng sử dụng quy luật này. 

Quy luật 3 - Thuật chiều chuộng : Khách hàng ai cũng thích nịnh đầm và nghe những lời nói có cánh : Đặc biệt là 2 nhóm người với nhóm 1 là những VIP đại gia nhiều tiền nên rất hay khó tính và soi mói và 2 là nhóm nghèo rớt nhóm teen lần đầu được phục vụ như Vua nên cảm thấy sung sướng khi được chăm sóc ân cần.

Chính vì thế mà các quán ăn phục vụ tốt luôn đông khách – Chúng ta thấy mấy năm nay mới có kiểu vào quán ăn mà thấy từ bảo vệ đến đầu bếp cúi rạp người mồm hô: Sa ma sê chứ ngày trước vài ăn mà ngồi 15 phút không thấy ai ra hỏi ăn gì! –

Các khách sạn 5 sao hay Vé Business Hàng không vẫn được nhiều VIP thích chọn để chi tiêu dù giá mắc gấp 10 lần bên ngoài chỉ vì muốn được chiều chuộng là như vậy.

Quy luật thứ 4 - Quy luật xếp hạng đẳng cấp : nhân viên sẽ thuyết phục khách hàng rằng nếu khách hàng không dùng sản phẩm đó thì khách hàng sẽ không thuộc về một đẳng cấp mà khách hàng đang mơ ước vươn tới.

Ví dụ như các sản phẩm Biệt thự cao cấp, đồ sang trọng hay như Iphone đời mới chẳng hạn – hầu hết các bạn gái trẻ tuy không có tiền nhưng sợ rằng nếu mình không dùng loại đó e rằng sẽ bị mất mặt khi đi chơi với bạn bè hay bạn trai mới.

Khi tư vấn mua xe ô tô cho 1 cán bộ , sau khi hỏi han về lý do mua xe và từ ban đầu chỉ là định mua Mẹc loại C giá 1.5 tỷ VND thì nhân viên kinh doanh đó đã bán được 1 con xe giá 2.5 tỷ mặc dù khách hàng phải vay Ngân hàng.

Quy luật thứ 5 - Đầu tư 1 lần cho trót : nhân viên kinh doanh sẽ thuyết phục khách hàng rằng nếu đã mua sản phẩm để cho người thân yêu quý hay vun đắp cho tổ ấm gia đình….. thì nên đầu tư vào 1 sản phẩm đáng giá chứ không nên mua 1 sản phẩm mau hỏng.

Chúng ta thấy ngay ở các Vùng quê – ngày xưa thường các thương hiệu Tivi nổi tiếng của Nhật Bản rất bán chạy – giải thích nguyên nhân là các gia đình nghèo thường được các nhân viên bán TV tư vấn là nên mua loại tốt cho nó bền – mặc dù đắt – và tâm lý thôi đã mua thì nên mua loại tốt nhất cho ăn chắc.

Những bạn nhân viên tư vấn tại siêu thị có thể áp dụng cách này để tư vấn các bộ sản phẩm sử dụng cho cả gia đình, hoặc các sản phẩm gia dụng đầu tư một lần là cả gia đình đều sử dụng.

Quy luật 6 - Tâm lý muốn tự thưởng cho nỗ lực bản thân : Khách hàng bị nhân viên bán hàng moi móc thông tin về những quá trình làm việc vất vả, cam go hay cuộc sống trải qua nhiều thăng trầm Thật ra hầu như ai cũng cảm thấy thế sau đó gợi ý là ngày nay thành công rồi – nên tự thưởng cho những gì mình đã đạt được, lúc đó khách hàng rưng rức cảm động và chi đậm để tự thưởng cho chính họ.

Cách bán biệt thự cao cấp, xe sang, nghỉ dưỡng sang trọng, món ăn ngon, điện thoại hay đồ trang sức cao cấp, hay đơn giản là bộ mỹ phẩm chăm sóc da … đều có thể dùng kỹ thuật này để thuyết phục.

PGworks.vn