PG PB MUỐN BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NÊN HỌC NGAY KỸ NĂNG NÀY

Kỹ năng cần thiết mà PGworks muốn các bạn PG PB phải hoàn thiện đó là kỹ năng lắng nghe. Lắng nghe không đơn giản là một kỹ năng mà nó là cả một nghệ thuật. Và đã là nghệ thuật thì các bạn phải luyện tập mỗi ngày để bản thân trở thành một nghệ sĩ. Làm sao trở thành nghệ sĩ các bạn cùng tham khảo những bí kíp sau đây:

Lắng nghe chân thành

Lắng nghe chân thành giúp bạn xây dựng được lòng tin từ đối phương trong giao tiếp. Có lắng nghe thì mới thấu hiểu và từ thấu hiểu thì phản hồi của bạn mới đi vào lòng người. Vì thế, trong quá trình giao tiếp với khách hàng, PG PB đừng bao giờ ngắt lời người nói. Hãy đáp trả họ bằng áp mặt và nụ cười cùng cái gật đầu nhẹ nếu bạn đồng tình. Chính sự chăm chú lắng nghe của bạn sẽ giúp khách hàng cởi mở hơn và bạn sẽ hiểu khách hàng nhiều hơn.

Sự tập trung

Giao tiếp là quá trình tương tác hai chiều, có người nói thì phải có người nghe. Hơn nữa tốc độ nói trung bình của con người từ 100 – 150 từ/phút vì thế nếu bạn không tập trung bạn rất dễ không nắm được những gì người đối diện đang nói. Sự thiếu tập trung của bạn cũng khiến người đối diện cảm thấy khó chịu và đánh giá không tốt về bạn. Một người biết lắng nghe tốt là người có khả năng tập trung tốt và luôn biết đồng hành cùng câu chuyện của người nghe và có những phản hồi khi cần thiết. Đối với nhân viên bán hàng các bạn thường gặp tình huống sau: trong khi bạn đang tư vấn cho khách hàng A, đột nhiên có thêm khách hàng B, khách hàng C đến line hàng của bạn. Những khách hàng vừa đến có những thắc mắc cần hỏi bạn, nếu gặp trường hợp này bạn đừng vội ngắt lời của khách hàng A. Hãy chờ họ nói hết ý của, sau đó bạn có thể xin lỗi khách A để bạn gián đoạn cuộc hội thoại. Bạn nhanh chóng giải thích với khách hàng B và C rằng họ cứ xem hàng hóa và chờ bạn trong giây lát để bạn trao đổi xong với khách hàng A. Hãy dùng sự khéo léo và nhanh nhẹn của một PG PB để làm hài lòng khách hàng nhé.  

Tạo giao tiếp bằng mắt

Trong giao tiếp không những là từ ngữ mà phải kể đến ngữ điệu, giọng nói, và ngôn ngữ không lời. Vì thế để lắng nghe hiệu quả, không chỉ đơn thuần nghe bằng tai mà bạn phải tạo sự giao tiếp bằng mắt để hiểu được những tín hiệu không lời qua ngôn ngữ hình thể. Bạn đừng coi nhẹ yếu tố này, đây là kỹ năng quan trọng trong quá trình rèn luyện khả năng lắng nghe. Các bạn PG PB nên áp dụng để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng trong quá trình tư vấn và bán hàng.

Thấu hiểu người đối diện

Để giao tiếp thành công ngoài lắng nghe bạn phải thấu hiểu được những gì người đối diện muốn nói. Đôi khi những gì người đối diện muốn bạn hiểu không đơn thuần là những gì họ nói ra mà là những ẩn ý đằng sau nó. Vì thế nghe để thấu hiểu là cực kỳ quan trọng, từ đó bạn mới có thể điều chỉnh những hành động phù hợp với người đối diện. Kỹ năng này sẽ giúp PG PB thấu hiểu được khách hàng ngay cả những điều khách hàng không tiện nói ra.

 

Tôn trọng quan điểm khách hàng

Mỗi cá nhân luôn có quan điểm riêng trong bất kỳ một vấn đề. Khách hàng cũng không riêng gì, điều các bạn PG PB cần làm là khiến khách hàng hài lòng. Nhưng không vì thế mà mù quáng với những hiểu nhầm của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. PG PB không nên tỏ thái độ thiếu tôn trọng khi khách hàng thiếu hiểu biết về một vấn đề nào. Vì thực ra họ không có nhiều thông tin nên mới cần sự tư vấn của các bạn. Hãy giải thích cho khách hàng những thông tin đúng và xây dựng hình tượng những nhân viên PG PB bán hàng tận tâm và chu đáo nhé.

---

PGworks.vn – trang web chuyên tuyển dụng PG PB duy nhất Việt Nam

Tập hợp ngân hàng hồ sơ ứng viên PG PB và hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

PG PB tạo ngay hồ sơ để:

  • Tiếp cận hàng ngàn cơ hội việc làm mỗi ngày.
  • Nhà tuyển dụng chủ động liên hệ khi có cơ hội việc làm phù hợp.